Nhật bắt 1 thanh niên Việt bị cáo buộc đâm chết người

09/09/2019 18:16

Cảnh sát Nhật Bản vừa bắt giữ một thanh niên Việt Nam bị cáo buộc đã đâm chết một ông già và làm bị thương vợ ông này ở tỉnh Ibaraki hồi tháng trước.

Theo báo Tokyo Reporter, vào sáng 24-8, Hai Dinh Nguyen, một thực tập sinh nông nghiệp 21 tuổi, bị cáo buộc xông vào nhà ông Isao Osato, 76 tuổi, và vợ là bà Yuko, 73 tuổi, ở thị trấn Yachiyo và dùng dao đâm họ.

Cảnh sát cho biết ông Isao bị nhiều vết thương ở ngực, được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Trong khi đó, bà Yuko ở trong tình trạng nghiêm trọng do bị thương ở bụng.

Cảnh sát không tiết lộ liệu Nguyen có thừa nhận các cáo buộc trên hay không.

Hai Dinh Nguyen. Ảnh: TOKYO REPORTER

Vào buổi sáng xảy ra vụ việc, con trai 42 tuổi của hai vợ chồng trên sống gần đó đã đến nhà cha mẹ mình sau khi nghe tiếng chó sủa. Anh thấy cha mình ngã gục trong phòng ngủ. Trong khi đó, mẹ anh đang ở hành lang.

Cảnh sát đã tìm thấy một con dao dính máu tại nhà nạn nhân. “Con dao đó không phải của nhà cha mẹ tôi”, người con trai nói với cảnh sát.

Cảnh sát tin nghi phạm đã mua con dao tại một trung tâm kinh doanh sản phẩm gia dụng một ngày trước khi gây án.

Qua kiểm tra đoạn quay từ camera an ninh, cảnh sát phát hiện một người khả nghi mặc áo trùm đầu lảng vảng cách nơi cư trú khoảng 200 mét vào khoảng 1 giờ 35 sáng 24-8. Khoảng 90 phút sau, người đó được nhìn thấy chạy khỏi ngôi nhà.

Nạn nhân Isao Osato. Ảnh: TOKYO REPORTER

Hôm 5-9, kênh TBS News đã có cuộc phỏng vấn mẹ của nghi phạm. “Tôi không thể tin nổi khi nghe điều đó… Tôi không thể tin con tôi đã làm điều đó”.

Nguyen có ba anh chị em. Sau khi tốt nghiệp trung học và học đại học trong một thời gian ngắn ở Việt Nam, Nguyen sang Nhật Bản “để làm việc cho gia đình”,  theo lời người mẹ. Trong những lần nói chuyện qua điện thoại, Nguyen nói với bà rằng mọi thứ “rất tuyệt vời”.

Cũng theo lời người phụ nữ này, con của bà “không có than phiền gì”, đánh giá cao thức ăn, thời tiết và không khí ở Nhật. Nghi phạm người Việt thậm chí còn khen người Nhật tốt bụng.

 
PLo.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!