Khi nào du khách Việt có thể trở lại Trung Quốc?

26/09/2022 14:05

Sau đại dịch COVID-19, ngành du lịch Trung Quốc chịu nhiều ảnh hưởng nghiệm trọng. Tuy nhiên, với số ca COVID thuyên giảm cùng với tình hình đã được kiểm soát cho phép chính phủ nước này có những động thái nới lỏng quy định phòng bệnh, từng bước phục hồi ngành du lịch.

Trung Quốc đã đóng cửa biên giới với khách du lịch nước ngoài kể từ khi bùng phát Corona virus mới vào năm 2020, chỉ một số nhóm công dân nước ngoài cụ thể được phép nhập cảnh vào nước này, những người có thị thực lao động nhất định,… .

 

Trong thời gian gần đây, các quy tắc đã dần được nới lỏng, từ việc có nhiều chuyến bay đi tới Trung Quốc hơn. Việc kiểm dịch đối với khách nước ngoài cũng được giảm bớt.

 

 

Du lịch Trung Quốc – điểm đến hấp dẫn mọi thời đại

 

Trung Quốc vẫn thắt chặt các chính sách du lịch

Vừa qua, Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc đã công bố về việc các công ty du lịch có thể tổ chức tour du lịch dọc biên giới và có thể chọn cảng xuất nhập cảnh một cách linh hoạt, nhưng chưa đưa ra địa điểm và thời gian ghé thăm cụ thể.

Trước đó vào tháng 6, chính phủ cũng đã thông báo rằng những người xin visa làm việc hoặc những người qua thăm gia đình không cần có thư mời do cơ quan chức năng cấp, chính sách này áp dụng trong cả nước. Đây là khoảng thời gian các du học sinh có thể trở về để tiếp tục học tại các trường đang theo học tại Trung Quốc.

Với một loạt hành động này cho thấy đất nước đông dân đang dần “mở rào”, giảm những chính sách khắt khe với người ngoại quốc, cho phép người nước ngoài nhập cảnh dễ dàng hơn.

Sau gần 3 năm kể từ khi đại dịch Covid-19 diễn ra, Trung Quốc vẫn có những chính sách nhằm ngăn chặn vi-rút đối với khách nhập cảnh khi đến Trung Quốc theo quy trình sau:

Yêu cầu cách ly: phải cách ly trong vòng 7 ngày tại nơi được chính phủ phê duyệt và cách ly thêm 3 ngày tại nơi ở.

Yêu cần chứng nhận y tế: khi khởi hành, hành khách được yêu cầu đưa bằng chứng về 2 kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính, được kiểm tra không quá 24 và 48 giờ.

Làm xét nghiệm nhập cảnh: khi đến nơi, hành khách sẽ phải xét nghiệm 1 lần nữa nhằm đảm bảo an toàn.

Các biện pháp khám sức khỏe bổ sung: ngoài xét nghiệm về Covid-19, khách du lịch sẽ phải kiểm tra sức khỏe bổ sung như kiểm tra nhiệt độ,... .

Trình bày các giấy tờ khác: khi bắt đầu chuyến đi, du khách phải tải giấy tờ xét nghiệm và giấy tờ khám sức khỏe lên trang web “Giấy khai báo sức khỏe Trung Quốc” trong vòng 12 giờ.

Các biện pháp của chính phủ: khi đến nơi ở hoặc các khu ăn uống, vui chơi, bạn bắt buộc phải kiểm tra nhiệt độ, sử dụng mã QR để điền thông tin nhằm theo dõi, liên hệ.

Đeo khẩu trang: trong suốt chuyến đi, hành khách bắt buộc phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài.

Vạn Lý Trường Thành dài hơn 21.000 km và thử bền sức người

Du lịch Trung Quốc hấp dẫn du khách Việt

Khi đi du lịch Trung Quốc, bạn sẽ thấy có nhiều điều “lạ mà quen”. Vì phong tục tập quán của người Trung có khá nhiều nét tương đồng với người Việt. Ngoài ra, con người, kỳ quan thiên nhiên, văn hóa lịch sử,… cũng là những điều thu hút khách du lịch.

Trung Quốc là quốc gia đông dân nhất nhì thế giới, cùng với sự đa dạng về tiếng địa phương cũng như là khí hậu, dẫn đến sự đa dạng món ăn trong ẩm thực Trung Quốc. Có 8 vùng phổ biến gọi là Bát đại thái hệ, gồm: Sơn Đông, Quảng Đông, Tứ Xuyên, Hồ Nam, Phúc Kiến, Chiết Giang, Giang Tô, An Huy. Khi nhắc tới ẩm thực Trung Quốc, mọi người sẽ nghĩ ngay đến Vịt quay Bắc Kinh, há cảo, bánh bao, đậu hủ thúi,... các món ăn này đã được cả thế giới công nhận.

Trung Quốc có nhiều kiệt tác độc đáo và đã được UNESCO công nhận. Vạn Lý Trường Thành là một trong số đó và nơi đây là nơi có khách du lịch thăm quan nhiều nhất. Khi đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tường thành vững chắc dài hàng vạn dặm, được đi trên những con đường uốn éo, cao thấp khác nhau. Và khi đi đến nơi cao nhất, du khách sẽ ngắm được toàn cảnh ở Vạn Lý Trường Thành và thấy rằng nó như 1 con rồng đi qua các dãy núi. Ngoài ra, còn có nhiều công trình nổi tiếng như: hồ Bán Nguyệt, tượng Phật Quan Âm,... .

Việt Nam và Trung Quốc có nền văn hóa khá tương đồng. Các phong tục hoặc những ngày lễ truyền thống khá quen thuộc với người Việt. Trang phục truyền thống, Tết Nguyên Đán, Trung thu là những phong tục và lễ hội gần như diễn ra song song với Việt Nam. Chính vì những điểm chung này, khi du lịch Trung Quốc, du khách Việt sẽ dễ dàng thích nghi và cảm nhận hơn so với các quốc gia khác.

 

Hiện tại Nhật Bản đã được mở du lịch trở lại Bạn có thể tham khảo chi tiết về tour Nhật Bản của TransViet:

 

https://transviet.com.vn/area/tour-du-lich-nhat-ban-jp

 

Báo: https://xahoi.com.vn/

 

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/khi-nao-du-khach-viet-co-the-tro-lai-trung-quoc-20220924181655719.htm.. Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/khi-nao-du-khach-viet-co-the-tro-lai-trung-quoc-20220924181655719.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny