Nơi này có gì hot mà trở thành quốc bảo Thái Lan?

29/06/2019 11:21

Vườn quốc gia Khao Sam Roi Yot, là một địa danh nổi tiếng nằm ở tỉnh Prachuap Khiri Khan, Thái Lan. Công viên này luôn tự hào về vẻ đẹp tự nhiên đầy hấp dẫn đã thu hút hàng ngàn khách du lịch đến nơi đây để chiêm ngưỡng hàng trăm ngọn đồi đá vôi nhô ra và tạo ra cảnh quan đặc trưng vô cùng.

Nơi này có gì hot mà trở thành quốc bảo Thái Lan? - 1

Vườn quốc gia Sam Roi Yot bao phủ diện tích 99 km 2 tại Vịnh Thái Lan. Tên gọi Khao Sam Roi Yot theo tiếng Thái có nghĩa là “Ngọn núi có Ba Trăm Đỉnh”, ám chỉ chuỗi núi đá vôi màu xám hùng vĩ vươn mình nổi bật trên vùng đầm lầy và đường bờ biển của công viên, bắt đầu từ cách phía nam Hua Hin khoảng 40 km.

Nơi này có gì hot mà trở thành quốc bảo Thái Lan? - 2

Nơi đây nổi tiếng với những dãy núi đá vôi nhô cao nổi bật giữa những vùng đầm lầy ngập mặn và những đường bờ biển nối liền sông và núi. Hệ sinh thái cũng rất đa dạng với nhiều loại hoa và một số loài chim quý hiếm.

Nơi này có gì hot mà trở thành quốc bảo Thái Lan? - 3

Vườn quốc gia cũng cung cấp nhiều địa điểm đẹp như tranh vẽ, những con đường mòn đi bộ lãng mạn, những bãi biển và đảo cát đẹp tuyệt vời. Nhưng điểm nổi tiếng và hấp dẫn nhất đó là hang động mang tên Tham Phraya Nakhon. Nơi cây cối có thể mọc cao ngay bên trong hang nhờ vào ánh mặt trời chiếu qua một lỗ lớn trên nóc hang.

Nơi này có gì hot mà trở thành quốc bảo Thái Lan? - 5

Ngoài hàng Tham Phraya Nakhon công viên còn có một số hang động khác để du khách khám phá. Các hang động được tham quan nhiều nhất bao gồm Tham Sai và Tham Kaeo. Hang Tham Sai nổi tiếng với những nhũ đá thiên nhiên tuyệt đẹp.

Nơi này có gì hot mà trở thành quốc bảo Thái Lan? - 6

Hang Tham Kaeo cũng có vô số nhũ đã với màu sắc lấp lánh bên trong hang, chúng càng lung linh hơn khi có ánh đèn chiếu rọi vào.

Nơi này có gì hot mà trở thành quốc bảo Thái Lan? - 7

Bên cạnh các hàng động du khách có thể tham gia một chuyến tham quan trên thuyền để ngắm các loài chim hoang dã trên các hòn đảo đá vôi gần bờ biển, hoặc đi theo đường mòn trong rừng dẫn lên núi để thưởng thức cảnh quan trên cao của công viên.

Nơi này có gì hot mà trở thành quốc bảo Thái Lan? - 8

Nếu bạn là người yêu thích nước thì hãy tìm đến Hat Sam Phraya, một bãi biển yên bình rợp bóng cây thông bên trong khuôn viên vườn quốc gia. Đây là một bãi biển có khung cảnh rất đẹp, là một nơi lý tưởng để nghỉ ngơi và thư giãn.

Nơi này có gì hot mà trở thành quốc bảo Thái Lan? - 9

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020