Sốc: Bác sĩ Đan Mạch tiết lộ Eriksen đã có lúc chết trước khi được cứu sống

14/06/2021 07:56

Bác sĩ Morten Boesen, người trực tiếp sơ cứu cho Christian Eriksen đã có những chia sẻ gây bàng hoàng với giới truyền thông.

Sốc: Bác sĩ Đan Mạch tiết lộ Eriksen đã có lúc chết trước khi được cứu sống - Ảnh 1.

Bác sĩ Boesen thừa nhận Eriksen "đã chết" trong một khoảng thời gian

Phát biểu trong cuộc họp báo vào tối Chủ nhật 13/6 theo giờ Việt Nam, bác sĩ Morten Boesen của đội tuyển Đan Mạch cho biết: "Mọi chuyện rất khó hiểu. Chúng tôi không có lời giải thích chính xác nào cho những chuyện đã xảy ra. Thậm chí tôi còn không được tận mắt chứng kiến tình huống đó. Mãi về sau, chúng tôi mới được xem lại khoảnh khắc tồi tệ trên màn hình, sau khi nó xảy ra".

"Eriksen thực sự đã có lúc chết. Đó chính xác là một cơn ngừng tim. Nhịp tim của anh ấy gần như biến mất và chúng tôi ngay lập tức phải tiến hành các biện pháp hồi sức. Chúng tôi đã cứu cậu ấy trở lại. Eriksen hồi sinh sau một cú khử rung tim", ông nói.

"Tình hình nguy hiểm đến mức nào? Tôi không biết. Chúng tôi đưa cậu ấy trở lại sau một vài phương án cấp cứu kịp thời. Điều đó diễn ra khá nhanh. Chi tiết ư? Tôi không phải là bác sĩ tim mạch, vì vậy tôi sẽ để lại cho các chuyên gia hàng đầu".

Sốc: Bác sĩ Đan Mạch tiết lộ Eriksen đã có lúc chết trước khi được cứu sống - Ảnh 2.

Sự kịp thời của đội ngũ y bác sĩ đã cứu sống Eriksen

Boesen nói thêm: "Khi tôi tiến đến chỗ anh ấy, Eriksen đang nằm bất động. Cậu ấy vẫn thở, tôi có thể cảm thấy mạch đập, nhưng đột nhiên điều đó thay đổi và chúng tôi bắt đầu tiến hành hô hấp nhân tạo cho cậu ấy.

"Sự giúp đỡ thực sự kịp thời nhanh chóng đến từ đội ngũ y tế và các nhân viên còn lại đóng vai trò cực kỳ quan trọng và cần thiết. Với sự hợp tác của họ, chúng tôi cần làm những gì mình phải làm để tìm cách đưa Christian trở lại. Ơn Chúa, điều kỳ diệu đã xảy ra".

Sốc: Bác sĩ Đan Mạch tiết lộ Eriksen đã có lúc chết trước khi được cứu sống - Ảnh 3.

Rất may là điều tồi tệ nhất đã không xảy ra

Bên cạnh nỗ lực đến từ những người có chuyên môn như bác sĩ Morten Boesen cùng đội ngũ nhân viên y tế, không thể đến sự ứng biến tuyệt vời đến từ trọng tài Anthony Taylor và đội trưởng Simon Kjaer.

Nhipsongviet.toquoc.vn

Nguồn: http://nhipsongviet.toquoc.vn/nong-bac-si-dan-mach-tiet-lo-eriksen-thuc-su-da-chet-truoc-khi-duoc-cu.. Nguồn: http://nhipsongviet.toquoc.vn/nong-bac-si-dan-mach-tiet-lo-eriksen-thuc-su-da-chet-truoc-khi-duoc-cuu-song-40202113622437867.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương