Thường xuyên ăn đậu phụ và thực phẩm thuần chay sẽ gây ra 8 loại bệnh dưới đây

16/01/2018 10:35

Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng thường xuyên ăn đậu phụ có thể không tốt cho sức khỏe.

Ăn chay có nghĩa là chế độ ăn uống hoàn toàn không có chất béo động vật và bất kỳ loại sản phẩm động vật nào. Những người ăn chay không tiêu thụ bất cứ thứ gì có nguồn gốc từ động vật. Vì vậy, chế độ ăn thuần chay bao gồm các thực phẩm từ thực vật như lá xanh, trái cây, rau, quả và đậu.

Đậu phụ là một phiên bản thuần chay rất phổ biến của pho mát đông cục nhưng được làm từ sữa đậu nành thay vì sữa bò. Tuy nhiên một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng ăn quá nhiều đậu phụ có thể không tốt cho sức khỏe.

Dưới đây là một số lý do tại sao đậu phụ có thể có hại cho sức khỏe của bạn nếu ăn quá nhiều.

1. Biến đổi gien

Đậu phụ là thực phẩm được chế biến bằng cách biến đổi gien đậu nành để có được kết cấu, mềm mại và hương vị. Một số hóa chất được sử dụng trong quá trình làm đậu phụ có thể gây hại cho sức khoẻ nếu tiêu thụ đậu phụ quá thường xuyên như có thể là mối đe dọa của các bệnh nghiêm trọng ở thận, gan và ung thư.

2. Ung thư vú

Các nhà nghiên cứu nói rằng vì đậu phụ có chứa phytoestrogen, do đó có thể gây ra các tế bào ung thư bất thường phát triển ở ngực với tốc độ nhanh.

3. Chứng suy giáp

Như chúng ta đã biết đậu phụ được làm từ đậu nành. Đậu nành được biết có chứa một hợp chất gây hại gọi là genistein isoflavone, có thể ngăn không cho các tuyến giáp sản sinh đủ hormone, do đó gây ra chứng suy giáp ở những người tiêu thụ đậu phụ quá mức độ.

4. Thiếu hụt dinh dưỡng

Đậu phụ có chứa một hợp chất gọi là phytate giúp đậu phụ có kết cấu vững chắc. Phytate có thể gây nguy hiểm cho sức khoẻ vì nó chặn các mô của cơ thể khỏi hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết như canxi, sắt, kẽm, do đó gây thiếu hụt dinh dưỡng.

5. Các bệnh nhận thức

Nhiều nghiên cứu cũng cho biết việc tiêu thụ quá mức độ đậu phụ gây ra các bệnh nhận thức như chứng mất trí và bệnh Alzheimer, do sự hiện diện của chất phytoestrogen trong đậu phụ, được biết là kích thích sự thoái hóa các tế bào não ở tốc độ nhanh hơn.

6. Bệnh tiêu hóa

Tiêu thụ đậu phụ quá mức độ, đặc biệt là nếu bạn không tiêu thụ đủ chất xơ, có thể gây ra các bệnh tiêu hóa như viêm dạ dày, hội chứng ruột bị rò rỉ, đầy hơi ... vì ăn đậu phụ mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa và chứa một số hợp chất gây ra tính axit.

7. Bệnh tim

Người ta tin rằng chế độ ăn chay là có lợi cho tim. Tuy nhiên, đậu phụ là một loại thức ăn thuần chay có thể gây ra các bệnh về tim, đặc biệt là làm các cơ của tim trở nên dày đặc bất thường, do đó làm cho tim khó bơm máu. Các nhà nghiên cứu tin rằng các hợp chất trong đậu phụ có thể gây ra tình trạng này.

8. Xương yếu

Vì đậu phụ được biết là ức chế khả năng hấp thụ vitamin D từ các tia nắng mặt trời và thực phẩm tiêu thụ, do đó nó có thể dẫn đến thiếu vitamin D, khiến cho xương của bạn trở nên yếu và giòn.

 

Giadinh.net.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu