Trẻ sơ sinh chưa cắt rốn khoảng 1 ngày tuổi bị bỏ rơi bên lề đường

17/08/2019 08:36

Sáng sớm, một người dân xã Nghĩa Tiến, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An tá hỏa khi phát hiện một trẻ sơ sinh chưa cắt rốn khoảng 1 ngày tuổi bị bỏ rơi bên lề đường.

Vào khoảng 5 giờ 30 phút sáng ngày 16-8, chị Nguyễn Thị Liên, ở xóm 2 xã Nghĩa Tiến, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An, bất ngờ phát hiện một bọc nhỏ ở bên đường. Lại gần kiểm tra, chị Liên bàng hoàng phát hiện trong bọc có một bé trai sơ sinh chưa cắt rốn, khoảng 1 ngày tuổi, chân tay lạnh co quắp và có vết xước ở chân.

Bé trai khoảng 1 ngày tuổi bị bỏ rơi đang được chăm sóc tại bệnh viện

Chị Liên liên đưa cháu bé tới Bệnh viện tây bắc Nghệ An để chăm sóc, đồng thời thông báo đến chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, công an xã Nghĩa Tiến đã có mặt tại bệnh viện để tìm hiểu sự việc. UBND xã cũng đã có thông báo về vụ việc trên loa phát thanh của địa phương. Sau khi được chăm sóc tích cực tạ bệnh viện, hiện bé trai nặng khoảng 2,9 kg sức khỏe đang dần hồi phục.

Trước đó, vào ngày 12-8, một bé trai khoảng 7 tháng tuổi bị bỏ rơi tại bãi đậu xe Tượng đài Chiến thắng xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An. Ngay sau khi phát hiện cháu bé người dân đã trình báo với chính quyền xã Mỹ Sơn, đồng thời giao bé trai cho trạm y tế chăm sóc theo quy định.

 
Nld.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020