Arsenal bị Burnley cầm hòa vì thảm họa hàng thủ

07/03/2021 09:17

Arsenal đã có trận hòa đáng thất vọng trên sân Burnley tại vòng 27 Ngoại hạng Anh diễn ra tối 6/3 (giờ Việt Nam).

Bàn thắng: Wood 39' - Aubameyang 6'.

Arsenal hành quân đến sân Turf Moor với tâm lý tự tin khi vừa có 2 chiến thắng liên tiếp tại Europa League và Ngoại hạng Anh. Pháo thủ chơi lấn lướt trong những phút đầu và thành quả là bàn mở tỷ số từ rất sớm do công của Aubameyang.

Ngay phút thứ 6, Partey và Willian phối hợp bật nhả trong phạm vi hẹp ở giữa sân trước khi Willian dẫn bóng xuống trung lộ, chuyền cho Aubameyang để tiền đạo người Gabon dùng kỹ thuật cá nhân đánh lừa hai hậu vệ của Burnley rồi sút vào góc gần rất hiểm.

Arsenal bị Burnley cầm hòa vì thảm họa hàng thủ

Aubameyang mở tỷ số cho Arsenal ngay phút thứ 6

Có bàn thắng sớm, Arsenal đã kiểm soát trận đấu dễ dàng hơn mặc cho đội chủ nhà vẫn chơi rất rát. Sự mạnh mẽ của Partey, cơ động của Willian và khả năng chạy chỗ của Aubameyang khiến hàng thủ Burnley phải chống đỡ rất vất vả. Nếu may mắn hơn, Pháo thủ đã có thể ghi thêm 2-3 bàn nữa.

Liên tiếp bỏ lỡ các cơ hội, các cầu thủ Arsenal tỏ ra nôn nóng. Hàng thủ bắt đầu chơi cẩu thả với nhiều pha chuyền bóng về cho thủ môn và trong một lần như thế, đoàn quân dưới quyền HLV Arteta đã phải trả giá.

Arsenal bị Burnley cầm hòa vì thảm họa hàng thủ - 1

Pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn của Saka

Phút 39,Leno nhận bóng rồi chuyền cho Xhaka và đường chuyền cuối cùng của tiền vệ này cho Luiz lại đập trúng người Wood đi thẳng vào lưới Arsenal trong pha bay người tuyệt vọng của Leno. Ngay cả tiền đạo của Burnley cũng bất ngờ với bàn thắng từ trên trời rơi xuống này.

Arsenal bị Burnley cầm hòa vì thảm họa hàng thủ - 2

Bàn thắng may mắn của Chris Wood (số 9)

Sang hiệp 2, Arsenal cố gắng đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng. Tuy nhiên, sự hớ hênh của hàng thủ khiến không ít lần khiến HLV Arteta phải ôm đầu. Phút 78, hậu vệ Erik Pieters vuốt bóng từ xa đẹp mắt buộc Leno phải bay người hết cỡ cứu thua cho Arsenal. Chỉ 1 phút sau, Leno tiếp tục sắm vai người hùng của đội khách khi từ chối cú đá của Wood trong vòng cấm.

Trong thế trận bế tắc, HLV Arteta tung hết những quân bài chủ lực của mình là Lacazette và Pepe vào sân và hàng công của các "Pháo thủ" phần nào tươi mới hơn với những pha đánh biên tốc độ.

Arsenal bị Burnley cầm hòa vì thảm họa hàng thủ - 3

Bóng rõ ràng chạm tay hậu vệ của Burnley nhưng Arsenal không được hưởng 11m

Phút 82, Kieran Tierney căng ngang vào thuận lợi từ cánh trái nhưng Pepe trong tư thế không bị ai kèm lại sút hụt khiến Arsenal mất đi một cơ hội tuyệt vời. Hai phút sau, tiếp tục là Pepe có thời cơ ghi bàn. Thế nhưng lần này, cựu ngôi sao của Lille l lại bị xà ngang từ chối.

Đến phút bù giờ cuối cùng, Ceballos sút như búa bổ trong vòng cấm đưa bóng tìm đúng cột dọc của Burnley. Kết quả chung cuộc, Arsenal hòa Burnley 1-1.

Trận hòa này khiến Arsenal chôn chân ở vị trí thứ 10 trên BXH với 38 điểm, kém nhóm dự cúp châu Âu tới 8 điểm. Trong khi đó, Burnley đứng thứ 15 với 30 điểm.

Đội hình xuất phát

Burnley (4-2-2): Pope (thủ môn), Lowton - Tarkowski - Mee - Taylor, Gudmundsson - Westwood - Brownhill - McNeil, Vydra - Wood

Arsenal (4-2-3-1): Leno (thủ môn), Tierney - Mari - Luiz - Chambers, Xhaka - Partey, Willian - Oedegaard - Saka, Aubameyang.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/arsenal-bi-burnley-cam-hoa-vi-tham-hoa-hang-thu-tintuc742426.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/arsenal-bi-burnley-cam-hoa-vi-tham-hoa-hang-thu-tintuc742426

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020