Giải mã mẫu SUV cỡ trung chỉ tiêu thụ 4,3 lít xăng/100 km, di chuyển tối đa 1.300km
Bí quyết tiết kiệm xăng của mẫu SUV Trung Quốc - Geely Xingyue L Thor Hi·X 2022 nằm ở hệ truyền động hybrid mới.
Vừa qua, hãng sản xuất ô tô Trung Quốc – Geely đã trình làng phiên bản mới cho dòng SUV hạng sang của mình với tên gọi là Xinyue L Hi-X. Đây là phiên bản cập nhật dựa trên bản "đàn anh" Xinyue L chạy xăng từng được ra mắt năm ngoái nhưng được trang bị hệ thống truyền động hybrid cùng nhiều trang bị tiên tiến khác, hướng đến những khách hàng cao cấp.
Về ngoại hình, Xinyue L Hi-X tuy vẫn giữ những nét đặc trưng của "đàn anh" Xinyue L nhưng đã được bổ sung những nét mới để tạo ra sự khác biệt. Đầu tiên là mặt lưới tản nhiệt được thiết kế với những nan mạ crom sáng bóng nằm ngang, xếp thành các cột dọc, trong khi đó logo được bố trí chính giữa và phát sáng, cho hiệu ứng thị giác mạnh.
Cụm đèn pha LED sắc nét được bao quanh bởi 2 dải đèn LED. Bên dưới lưới tản nhiệt là cản trước tạo hình khúc xương độc đáo cùng khe hút gió được làm mới.
Mặt trước mang nhiều nét mới mẻ, hiện đại.
Dọc bên sườn vẫn là những đường gân mạnh mẽ nhưng được bổ sung bộ la-zăng mới
có khả năng giảm lực cản không khí.
Phía sau nổi bật với dải đèn hậu LED vắt ngang đuôi, cánh gió, ống xả được bố trí gọn gàng
dưới gầm xe cùng cản sau được làm mới.
Về nội thất, Xinyue L Hi-X cho ấn tượng mạnh với nội thất bọc da phối hai màu sang trọng, hệ thống 03 màn hình hiện đại gồm màn hình thông tin điều khiển, màn hình giải trí trung tâm và màn hình cho hành khách cùng vô lăng D-cut thể thao.
Theo nhà sản xuất, khoang cabin Xinyue L Hi-X có khả năng chống ồn tốt, chỉ ở mức 5 dB(A) tại vận tốc 60 km/h.
Nội thất hiện đại và sang trọng.
Màn hình điều khiển cho đồ họa siêu nét và cách hiển thị liên tưởng đến một trò chơi điện tử.
Màn hình trung tâm tích hợp hệ điều hành Geely Galaxy cùng Huawei HiCar.
Màn hình thứ ba cung cấp khả năng kết nối Internet để xem tin tức thời sự cũng như
các nhu cầu giải trí khác của hành khách.
Hệ thống nút điều khiển trên xe.
Điểm khác biệt nhất của Xinyue L Hi-X so với bản thường sẽ đến từ hệ thống truyền động hybrid gồm động cơ xăng tăng áp dung tích 1,5 lít cùng hai mô tơ điện, cho công suất tổng là 245 mã lực và mô-men xoắn 540 Nm (trong đó riêng động cơ xăng sản sinh công suất 150 mã lực, mô-men xoắn 225 Nm).
Đặc biệt, động cơ này kết hợp với hộp số "DHT Pro" 3 cấp hoàn toàn mới. Ở vận tốc dưới 20 km/h, xe chỉ chạy hoàn toàn bằng năng lượng điện. Từ tốc độ 20 km/h đến 70 km/h, xe chạy song song bằng điện và xăng. Ở tốc độ trên 70, hộp số sẽ chọn động cơ xăng làm nguồn vận hành chính và động cơ điện làm nguồn phụ.
Nhờ vậy, Xinyue L Hi-X có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 7,9 giây đồng hồ, phạm vi di chuyển tối đa là 1.300 km và đây cũng là mẫu xe tiết kiệm xăng với mức tiêu thụ xăng trung bình chỉ 4,3 lít/100 km.
Hiện giá bán khởi điểm của Geely Xinyue L Hi-X tại thị trường Trung Quốc là 173.700 CNY (khoảng 625,4 triệu đồng).
Xem thêm
Honda ra mắt bản cập nhật xe số siêu tiết kiệm xăng, huyền thoại 'uống' 1 lít đi 71km
Honda 'tái sinh' mẫu xe máy 'uống' xăng nhỏ giọt với 1,3L/100km, đầy bình chạy 240km
Đối thủ xe máy điện VinFast chạy thử trên đường phố Việt: Ngập công nghệ, sạc đầy đi 100km
Loạt xe Toyota rục rịch tăng giá hàng chục triệu, khách hoang mang tính 'quay xe', bỏ cọc
Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/giai-ma-mau-suv-co-trung-chi-tieu-thu-43-lit-xang-100-km-di-chuyen-toi..
Tin Sao
-
Hoa hậu Đặng Thu Thảo gây sốt với visual đỉnh cao, nhan sắc thăng hạng miễn chê
-
Xét xử người mẫu Nhikolai Đinh cùng 12 bị cáo khác
-
NSND Thanh Tuấn phải nhập viện cấp cứu, đang trong tình trạng hôn mê
-
Nam nghệ sĩ kế nhiệm Xuân Bắc làm lãnh đạo Nhà hát Kịch Việt Nam: Từng bị ‘ghét cay ghét đắng’ chỉ vì 1 vai diễn
Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài