Bí kíp giúp bạn không tăng cân trong mùa Giáng sinh

24/12/2014 10:03

Thời điểm cuối năm thường khiến các chị em đau đầu bởi các buổi tiệc tối và những món ăn ngon làm chúng ta dường như không thể kiểm soát được vấn đề ăn uống.

1. Uống ít rượu và nước ngọt

Nước ngọt và rượu là những đồ uống không thể thiếu trong dịp Giáng sinh và đón chào năm mới. Tuy nhiên những đồ uống này là kẻ thù đối với công cuộc giảm cân của bạn. Bởi trong rượu và nước ngọt chứa một lượng calo lớn, khiến cho bạn tăng cân nhanh chóng.

Ngoài ra, một số loại rượu khai vị còn có tác dụng kích thích ăn uống, khiến bạn ăn ngon miệng hơn. 

Rượu làm chậm quá trình đốt cháy chất béo tự nhiên của cơ thể. Khi sử dụng một lượng thức uống có cồn như rượu, cơ thể của bạn sẽ nhận tín hiệu và “ưu tiên” xử lý rượu đầu tiên.

Điều này đồng nghĩa với việc bạn vừa tiêu thụ thức ăn, các chất béo, tinh bột và protein trong cơ thể sẽ luôn nằm ở “chế độ chờ”, vì nó đang "bận" xử lý rượu. Chính vì thế mà nhiều người đã tăng cân rất nhanh vào những ngày lễ, nhất là ngày lễ Noel.

2. Không ăn quá nhiều cho bữa tối

Đây là một lời khuyên ai cũng biết và hiểu rất rõ. Nhưng trong dịp Noel và tràn ngập không khí lễ hội, bạn thường hào hứng và quá hạnh phúc để nhớ ra cần phải kiềm chế mình trước sức quyến rũ của đồ ăn ngon. 

Hãy nhấm nháp cốc nước ấm trước khi tham gia vào buổi tối bởi nước ấm sẽ giúp bạn có cảm giác no giả và đồng thời giúp bạn giảm cân. Trong bữa tiệc hãy đảm bảo rằng mình sẽ không ăn 'quá đà' bởi các loại tinh bột và chất béo được nạp vào cơ thể.  Hãy thử một chút súp hay salát sẽ giúp bạn không còn chỗ chứa những đồ ăn béo ngậy khác. 

3. Chia thành nhiều bữa nhỏ

Lễ hội và tiệc tùng cuối năm liên miên, bạn hãy nhớ rằng đừng để cho hệ tiêu hóa của mình quá tải với một bữa ăn đầy ứ thức ăn.

Việc chia nhỏ bữa ăn sẽ giúp bạn thỏa sức ăn món mình thích mà không bị quá no. 

4. Không nên bỏ quên đồ ngọt

Mặc dù đồ ngọt sẽ khiến cân nặng của bạn vượt quá mức dự định nhưng loại bỏ hoàn toàn đồ ngọt ra khỏi thực đơn ăn uống của bạn lại là điều không nên chút nào. Một chút thạch hay kẹo thậm chí còn có ích cho cơ thể để chống chọi với cái lạnh mùa đông và khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn bao giờ hết. Chỉ cần bạn không ăn quá nhiều đồ ngọt thì bạn sẽ không bao giờ bị tăng cân quá mức cả.

5. Đừng mua đồ ăn sẵn

Giáng sinh và cuối năm là thời điểm mọi thứ trở nên lung linh hơn bao giờ hết và nhất là đồ ăn, chúng thực sự rất ngon miệng và hấp dẫn chết người. Nhưng bạn nên biết rằng để trở nên ngon lành hấp dẫn như vậy thì những đồ ăn được bày bán đều chứa rất nhiều chất bảo quản, chất tạo màu và vô số chất hóa học khác không những khiến bạn tăng cân mà còn có hại cho sức khỏe nữa. Vậy nên bạn hãy thực hiện tiêu chí 'đồ ăn ngon-bổ-rẻ tại nhà' nhé! Ngoài ra, việc nấu nướng có thể giúp bạn tiết chế tối đa lượng calo bạn nạp vào cơ thể, giúp việc kiểm soát cân nặng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

6. Ăn sữa chua không đường

Mặc dù sữa chua tốt cho hệ tiêu hóa và là người bạn đồng hành lí tưởng cho việc giảm cân nhưng hương vị hoa quả bổ sung vào sữa chua nghĩa là bạn tăng thêm 100 calo cho mỗi hộp. Vậy nên, thay vì những hộp sữa chua vị dâu hay hoa quả... bạn nên kết thân với sữa chua nguyên vị sẽ tốt hơn rất nhiều! 

Ngoài ra, sữa chua không đường còn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho những người muốn giảm cân mà vẫn có thể thưởng thức vị thơm ngon và bổ dưỡng của sữa chua.

7. Tích cực ăn trái cây tráng miệng

Bạn đừng nghĩ đơn giản rằng trái cây chỉ giúp cung cấp các loại vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Mà hơn thế nữa một số loại trái cây đã được chứng minh là có một số thành phần có tác dụng tích cực cho việc giảm cân.

Bạn có thể ăn thêm một số loại trái cây tráng miệng như xoài, bưởi... để có thể giúp tiêu mỡ hiệu quả hơn.

nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny