CEO Đặng Lê Nguyên Vũ khởi nghiệp kinh doanh cà phê bằng cái bĩu môi của người đời: Đúng là sinh viên 'điên khùng'!
Để có được thành công như ngày hôm nay, cậu sinh viên Đặng Lê Nguyên Vũ đã trải qua không ít sóng gió.
Nhắc đến một trong những thương hiệu cà phê lâu năm nổi tiếng của Việt Nam, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến cà phê Trung Nguyên do ông Đặng Lê Nguyên Vũ sáng lập cùng vợ cũ. Vào giai đoạn đỉnh cao trong sự nghiệp của mình, ông từng được National Geographic Traveller và Forbes Asia ưu ái vinh danh "vua cà phê" vì những đóng góp của mình cho lĩnh vực cà phê tại Việt Nam.
Mặc dù sinh ra và lớn lên ở mảnh đất cà phê Tây Nguyên hùng vĩ, nhưng Đặng Lê Nguyên Vũ vốn dĩ có xuất thân là một sinh viên y khoa. Và cũng như bao người trẻ từng khởi nghiệp khác, "cậu" sinh viên Đặng Lê Nguyên Vũ năm nào phải đối diện với sự "bĩu môi" của không ít người khi mới bước chân vào thương trường cạnh tranh khốc liệt.
"Vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ
Mới đây trên TikTok, chia sẻ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ về hành trình "khởi nghiệp" khi còn là sinh viên y khoa bỗng dưng trở nên nóng trên MXH. Theo đó, ông đã trả lời phỏng vấn để kể lại sự khó khăn của những ngày ban đầu khi vừa chập chững kinh doanh rằng: Tôi không hiểu gì về kinh doanh cả, tôi xuất thân là sinh viên y khoa. Nhà ở miền núi nên điều kiện từ kiến thức cho đến sách vở, người tư vấn... đều không có gì cả.
Khi chúng tôi mở ra một hãng cà phê "chút xíu" thôi thì cả dãy phố đó đã kinh doanh cà phê hơn 20 năm rồi. Họ cười ngất, mấy thằng sinh viên này "điên khùng". Bản thân tôi sau đó nói với cộng sự của mình rằng 6 tháng thôi chúng ta phải bằng - hơn họ 20 năm.
Mình thiếu tiền, thiếu những điều kiện, tôi nghĩ mình phải có đầu óc suy nghĩ quan sát, rút ra được cái gì mình đang có, cái gì mình muốn và làm sao đi đến cái điều mình muốn đặc sắc nhất. Tôi cho đó mới gọi là sáng tạo.
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ thời trẻ
Trên thực tế, đúng như những gì ông Đặng Lê Nguyên Vũ nói, ông và Trung Nguyên đã tìm được hướng đi sáng tạo độc đáo riêng. Vào năm 1998, ông là doanh nghiệp hiếm hoi mở rộng quy mô kinh doanh theo mô hình nhượng quyền thương hiệu, thương hiệu Trung Nguyên cũng nhờ thế mà nổi tiếng khắp cả nước. Đến năm 2003, thương hiệu cà phê hoà tan G7 của ông xuất hiện trên thị trường và hiện tại đó là một trong số ít brand cà phê hiếm hoi cạnh tranh với những thương hiệu nổi tiếng với nước ngoài như Nescafe.
Xem thêm
- 1 tuần lễ đầy 'phong ba bão táp' của vợ chồng tỷ phú Phạm Nhật Vượng
- Nắm 1/3 thị phần cho vay xe máy, HD Saison của nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo báo lãi nghìn tỷ năm 2021, lần đầu tiên vượt qua FE Credit
- Người 'soán ngôi' vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng trong top giàu nhất Việt Nam là ai?
- Hòa Phát của tỷ phú Trần Đình Long nộp ngân sách bao nhiêu trong năm 2021, địa phương nào nhận nhiều nhất?
Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/ceo-dang-le-nguyen-vu-khoi-nghiep-kinh-doanh-ca-phe-bang-cai-biu-moi-c..
Tin Sao
- Đột ngột! Nữ diễn viên Hong Kong Giang Nhược Lâm bị tai nạn ô tô, chiếc xe bị lật và được đưa đến bệnh viện
- Danh hài Thúy Nga: 'Người ta nói tôi và Quang Lê cà khịa, chửi Đàm Vĩnh Hưng'
- Tại sao các con nuôi của Angelina Jolie bị dân mạng nói 'bám váy' mẹ?
- Khả Ngân ngầm thừa nhận chuyện 'cô đơn', tiết lộ những điều trùng hợp trong tình yêu
Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”