Google tiết lộ laptop siêu mỏng, siêu nhẹ giá 5 triệu đồng

09/10/2013 08:14

Google vừa tiết lộ laptop Chromebook 11 siêu mỏng, siêu nhẹ cỡ 11-inch với giá chỉ khoảng 279USD (hơn 5 triệu đồng).

Chromebook 11 không được sử dụng khung kim loại hay các tính năng cao cấp như của Pixel Chromeboo, nhưng chúng là Chromebook giá rẻ đầu tiên sở hữu màn hình IPS. Sản phẩm này cũng được trang bị thanh ánh sáng nhiều màu sắc như của laptop Pixel ở trên nắp. Về thiết kế, Chromebook 11 được chế tạo bằng nhựa và có nhiều màu sắc để người dùng lựa chọn như trắng, đen, xanh lá cây, đỏ, vàng và xanh da trời; đây cũng là nỗ lực của Google nhằm tạo sự khác biệt với dòng laptop siêu mỏng, siêu nhẹ của Apple – thiết bị có xu hướng tất cả đều màu trắng hoặc xám.

Điểm nổi bật của Chromebook 11 là có trọng lượng khá nhẹ - chỉ 1kg. Caesar Sengupta – Giám đốc điều hành của Google cho biết, laptop này thực sự mảnh mai và là một trong những laptop nhẹ nhất trên thị trường. Ngoài ra, máy còn có thể sạc pin thông qua cổng microUSB.

Chromebook 11 trang bị màn hình IPS cỡ 11,6-inch, độ phân giải 1366x768 điểm ảnh. Máy sử dụng bộ xử lý Samsung Exynos 5250, RAM 2GB, ổ SSD 16GB, WiFi 802.11n băng tần kép, Bluetooth 4.0, hai cổng USB 2.0  và nguồn pin 6 tiếng. Sản phẩm cũng tích hợp các bộ loa ở dưới bàn phím- một sự cải tiến mà Google cho rằng, nhờ đó âm thanh sẽ trở nên sắc nét, rõ ràng và truyền thẳng đúng tai của người dùng.

Hơn nữa, Caesar Sengupta cho rằng, model này là một phần trong kế hoạch của công ty để tạo ra các máy tính đơn giản hơn, bảo mật hơn và giá cả phải chăng hơn dành cho tất cả mọi người.

HP Chromebook 11 sẽ được miễn phí 100GB dung lượng lưu trữ trên Google Drive trong hai năm. Và tất nhiên, sản phẩm này sẽ chạy trên hệ điều hành Chrome OS.

Vnmedia.vn/Cnet

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác