Thịt tốt cho sức khỏe, nhưng nếu ăn quá nhiều sẽ dẫn đến những bệnh sau

22/04/2021 18:11

Theo khoa học, việc ăn quá nhiều thịt sẽ tạo ra hiện tượng tụ mỡ, gây ra sức ép cho thận, không tốt cho sức khỏe.

Ăn quá nhiều thịt sẽ dẫn đến những hệ quả gì?

Theo khoa học, việc ăn quá nhiều thịt sẽ tạo ra hiện tượng tụ mỡ, gây ra sức ép cho thận. Khi thận không đủ khả năng lọc thải hết các chất chứa nitơ độc hại thì creatinin và và hàm lượng acid uric trong máu sẽ tăng cao. Nguyên nhân là do quá trình chuyển hóa protein trong thịt, nên thận phải hoạt động nhiều hơn để loại chất thải độc hại. Kết quả sẽ dẫn đến tình trạng lắng đọng lại trong các khớp nhỏ như khớp ngón tay, ngón chân gây nên bệnh gút. Tại các khớp, acid uric đọng lại kết tinh thành tinh thể tạo ra phản ứng viêm, gây nhiều đau nhức cho người bệnh.

thit

Bên cạnh đó, việc ăn nhiều thịt, nhất là các loại thịt đỏ, thịt chế biến sẵn có chứa nhiều chất chất béo bão hòa, có thể làm tăng lượng cholesterol xấu (LDL), dẫn đến tăng nguy cơ mắc các vấn đề tim mạch như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim.

Các chuyên cũng gia khuyến cáo rằng, trong bữa ăn, nếu hàm lượng thịt và rau mất cân đối (thịt nhiều hơn rau), sẽ dẫn tới tình trạng thiếu hụt vitamin C, khiến cơ thể dễ mắc các loại bệnh bắt nguồn từ hệ miễn dịch suy yếu.

Nhiều nghiên chỉ ra rằng, việc ăn nhiều hơn 510 g thịt đỏ mỗi tuần có thể làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng. Ngoài ra, theo Viện nghiên cứu Ung thư Mỹ, ăn thịt chế biến sẵn thường xuyên, dù hàm lượng khiêm tốn, cugnx có thể dẫn đến ung thư dạ dày và đại trực tràng.

Ăn thịt bao nhiêu là đủ:

thit 2

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi tuần, một người bình thường nên ăn không quá 300 - 500g thịt đỏ (bao gồm bò, lợn, bê…). Tốt nhất 1 tuần nên ăn 2 lần, mỗi lần ăn tương đương từ 100 – 150g, tùy vào cân nặng và mức độ béo của bạn để tăng hoặc giảm một cách phù hợp. Thịt tốt nhất là nên ăn luộc hoặc hầm, hạn chế chiên, nướng…

Lưu ý khi ăn các loại thịt:

Tốt nhất là nên ăn luộc hoặc hầm, hạn chế chiên, nướng…

- Thịt lợn chỉ nên ăn 3 lần/tuần. Không kết hợp thịt bò với thịt lợn, gan dê với đậu tương vì chúng tương khắc lẫn nhau.

- Thịt bò giàu calo, protein, dinh dưỡng nhưng đừng kết hợp chung với hải sản, thịt lợn hay đậu nành hoặc trà khi ăn.

- Thịt gà và các loại thịt trắng chỉ nên ăn 3 lần/tuần, mỗi lần ăn không quá 150g. Khi ăn thịt gà không nên dùng chung với rau kinh giới, tỏi, hành sống, thịt hoặc gan chó.

- Thịt nạc hay thịt mỡ cũng không nên ăn quá nhiều vì nó có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, xơ cứng động mạch và ung thư trực tràng.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/thit-tot-cho-suc-khoe-nhung-neu-an-qua-nhieu-se-dan-den-nhung-benh-sau-s.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/thit-tot-cho-suc-khoe-nhung-neu-an-qua-nhieu-se-dan-den-nhung-benh-sau-search/?id=285754

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”